- Biển số
- OF-197557
- Ngày cấp bằng
- 6/6/13
- Số km
- 493
- Động cơ
- 330,390 Mã lực
- Nơi ở
- news.otofun.net
- Website
- www.otofun.net
Chỉ còn chưa đầy 24 tiếng đồng hồ nữa thôi, chiếc xe hạng C bán chạy nhất tại Việt Nam sẽ ra mắt phiên bản Toyota All New Altis phiên bản 2014. Chiếc xe được chờ đợi nhất trong năm của những fan hâm mộ thương hiệu TOYOTA. OtoFun News đã đưa ra một vài phân tích và nhận định về dòng xe này.
Không ngoa khi nói rằng Corolla Altis đã góp phần quan trọng làm nên danh tiếng bền bỉ, thân thiện cho Toyota. Giữ kỉ lục về doanh số trên thế giới cũng như ở Việt Nam, Corolla Altis cho thấy sức hút của mình từ phía thị trường lớn tới mức nào. Thế hệ mới của chiếc sedan hạng C (E170) sẽ ra mắt vào ngày mai 23/09 chắc chắn sẽ tạo thêm sức ép lên các đối thủ khác trong phân khúc.
Toyota nói chung và Corolla Altis (viết tắt: Altis) nói riêng lâu nay vẫn có chung một triết lý thiết kế hết sức trung tính: không hẳn thiên về trẻ trung và cũng không thiên về một sản phẩm sang trọng. Toyota vẫn giữ mình ở vị thế của một nhà sản xuất xe hơi đại trà, thân thiện với số đông, dành cho toàn cầu - như chính biểu tượng của họ. Cùng với đó, họ đồng thời để dành miếng bánh sang trọng cho thương hiệu Lexus và miếng bánh trẻ trung thể thao cho Scion. Trong đó, thương hiệu thứ hai chủ yếu mới chỉ đang phổ biến ở Mỹ mà thôi.
So sánh giữa thế hệ Altis E160 2012 đời cũ (trái)
và E170 2014 đời mới (phải). Ảnh: paultan
Trước tiên, có lẽ chúng ta cần phải hiểu những điều cơ bản trên của thương hiệu Toyota trước khi nói tiếp về Altis. Ở Việt Nam, theo cách truyền thống, theo tâm lý chung thì một chiếc xe hơi ngấp nghé "tiền tỷ" như Altis có thể coi là đắt tiền hay sang trọng. Altis không chỉ là lựa chọn của nhiều người tiêu dụng mà còn được sử dụng phổ biến trong các bộ ban ngành, cơ quan nhà nước với vị trí xe công vụ một cách rất phổ biến. Mẫu xe này cũng được các công ty kinh doanh vận tải cho thuê, được dùng làm xe phục vụ trong các công ty tổ chức… Tại sao vậy?
Lí do thực ra đơn giản: thương hiệu Toyota bền bỉ, ít mất giá và dễ sửa chữa đã ăn sâu vào tiềm thức của người mua xe. Ngay ở Mỹ, Corolla Altis là một mẫu xe cũng hết sức phổ biến và có tính bình dân. Đây là mẫu xe thường được những người mua xe lần đầu quan tâm. Nó cũng thường xuất hiện trong các đơn vị cho thuê xe, trường huấn luyện và đào tạo lái xe - tất cả với cùng một lý do như tại Việt Nam.
Nội thất của Altis mới thế hệ E170 năng động hơn
và bớt đi phần nào sự đơn điệu của đời trước.
Phân khúc C cũng như Altis luôn là một sân chơi quan trọng của các hãng, cũng như phổ biến trong mắt người tiêu dùng. Trước kia, sự trung tính của Toyota có thể coi là một thế mạnh, một chiếc xe như Altis có thể phục vụ cùng lúc nhiều công việc, "hợp nhãn" nhiều người, phù hợp xuất hiện trong nhiều hoàn cảnh. Tuy nhiên, sau nhiều năm duy trì đặc tính này, dường như Altis đang ngày càng mất đi cái giá của mình trong tâm lý người tiêu dùng. Và rõ ràng, một khi sự trung tính ấy không còn là điểm mấu chốt của sản phẩm nữa thì Toyota sẽ phải thay đổi tư duy thiết kế của mình. Gần đây, hãng xe Nhật thường nhắc tới khái niệm ‘waku doki’ - khơi gợi cảm xúc phấn khích, mạnh mẽ khi cầm lái để dành cho những sản phẩm mới nhất của mình. Vào lúc này, khi Camry, Vios đều đã cuốn theo dòng chảy mới, chẳng có lí do gì để Altis đi chệch quỹ đạo đó. Ngay cả Camry mới trên đất Mỹ cũng đang phải nắn mình theo triết lí ‘waku doki’ sau khi mất vị trí xe bán chạy nhất tại Mỹ vào năm 2013 do sự lớn mạnh từ phía các đối thủ cùng hạng.
[video=youtube;1HocNOUPrIE]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=1HocNOUPrIE[/video]
Một đoạn quảng cáo của Altis 2014 tại thị trường Thái Lan.
Quay lại với thị trường Việt Nam, gần như chắc chắn chúng ta sẽ không đón nhận Corolla Altis phiên bản Mỹ - một chiếc xe với ngoại hình theo hướng mềm mại và khá giống với VIOS mới. Thay vào đó là Altis phiên bản toàn cầu với kiểu dáng cứng cáp hơn - vốn được rầm rộ ra mắt trong thời gian vừa qua tại nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á. Chiếc Altis này sở hữu nội thất và động cơ ngang ngửa phiên bản Mỹ, chiều dài cơ sở tăng thêm 100mm tạo khoang để chân cho hàng ghế sau và cabin rộng rãi, nhiều tiện nghi, nhưng ngoại hình lại có nét của chiếc Vios vừa ra mắt, tập trung tôn lên tiêu chí lịch sự lên hàng đầu. Cũng vì lí do này, phiên bản Altis ở Việt Nam sẽ có thể sở hữu nội thất bọc da ốp gỗ dành cho đối tượng khách hàng trung tuổi (như đã liệt kê ở trên) thay vì da pha nỉ thể thao như phiên bản Mỹ dành cho nhóm đối tượng trẻ và thanh niên.
Thiết kế trẻ hơn, năng động hơn, Altis có còn phù hợp cho "sở, ban, ngành"
và những người dùng nhóm trung niên như bấy lâu nay?
Cũng ngay vào tháng trước, doanh số của Altis sụt giảm đã khiến Kia K3 vượt lên dẫn đầu phân khúc C. Tuy nhiên, đó dường như lại là tín hiệu tốt vì rất có thể khách hàng nhạy bén đã nắm bắt thông tin và chờ đợi sự xuất hiện của Altis mới. Các đại lý cũng đã nhận đơn đặt hàng từ vài tháng trước, thậm chí nhiều hình ảnh chưa chính thức của Altis mới tại Việt Nam đã xuất hiện nhan nhản trên mạng.
Altis 2014 đang đặc biệt được các thành viên Otofun quan tâm.
Giới thạo tin cũng cho rằng, nhiều khả năng chính sách tiếp thị của Toyota sẽ đưa ra “Altis mới nhưng với giá bán cũ” - tức giữ nguyên giá bán như cách họ làm với Toyota Vios hồi đầu năm, hoặc chỉ tăng giảm một chút không đáng kể. Dẫu sao đây cũng chỉ là phỏng đoán bởi Altis được xây dựng trên một nền tảng mới chứ không phải sử dụng sản linh kiện cũ. Cũng theo thông tin từ nước ngoài, Altis mới sẽ chú trọng tới việc mở rộng khoang lái, nâng cấp về tiện nghi và nội thất nhưng vẫn duy trì động cơ và hộp số cũ. Liệu những đặc tính này có được duy trì nguyên vẹn đối với phiên bản tại Việt Nam? Chúng ta hãy cùng chờ xem!
So sánh cho thấy khác nhau trong kích thước của hai đời xe,
Altis mới dài hơn 100mm, chiều dài cơ sở đạt 2.700mm
Ở thế hệ trước, hay thậm chí là cả trước đó, Altis luôn đem lại cho người tiêu dùng cảm giác vừa đủ ở một chiếc xe trong thời kì của nó. Động cơ bền, linh kiện rẻ, sẵn có dễ thay thế, mang lưới đại lý hỗ trợ dày đặc, thiết kế xe đơn giản nhưng dễ sử dụng, chưa trang bị những tính năng hiện đại nhất nhưng luôn là đủ cho mọi nhu cầu sử dụng cơ bản. Cũng vì lý do này, Altis luôn được người tiêu dùng lựa chọn, thậm chí lấy ra làm tham chiếu cho tất cả các mẫu xe khác cùng phân khúc. Có sản phẩm thiết kế khoẻ khoắn bắt mắt như Mazda3, thương hiệu và năng động hơn như Focus, có sản phẩm giá rẻ hơn, nhiều tiện nghi hơn như Kia Forte/Cerato, hoặc giá mềm như Chervrolet Cruze, hay mẫu mã phong phú như Hyundai I30 … nhưng doanh số của tất cả các sản phẩm kia vẫn bị áp đảo bởi Altis trong suốt nhiều năm. Như thế, với tiếng thơm đã có từ lâu đời, cộng thêm một số cải tiến, Altis hoàn toàn có thể lại một lần nữa gây sức ép lên các đối thủ cùng hạng và một lần nữa trở thành một biểu tượng trong phân khúc xe hạng C. Rõ ràng, đây là điều mà Toyota Việt Nam đang rất cần vào lúc này!
14h. Đông đảo khách mời đã có mặt tại tầng 5, Keangnam Landmark, Phạm Hùng, Hà Nội để tham dự lễ ra mắt của mẫu Altis 2014.
Tấm biển bên ngoài khán phòng.
14h20. Buổi lễ vẫn chưa bắt đầu dù theo thông báo của Toyota Việt Nam là vào lúc 14h. Không ít khách mời tỏ vẻ nôn nóng.
14h25. Khách mời bước vào khán phòng trong tiếng nhạc dìu dịu. Chỉ trong vòng một vài phút, khán phòng đã chật người.
14h30. Khách mời được yêu cầu để điện thoại ở chế độ im lặng. Không gian im phăng phắc. Hồi hộp chờ đợi.
14h35. Một tiếng nhạc mạnh mẽ cất lên. Và Altis 2014 chính thức được "vén màn".
14h37. Ông Yoshihisa Maruta, Tổng giám đốc TMV phát biểu tại họp báo: “Sau 6 năm kể từ khi thế hệ thứ 10 được ra mắt, xu hướng thị trường Việt Nam đã có sự phát triển không ngừng. Ngày nay, sự kì vọng của khách hàng về một chiếc xe hơi cùng sự trải nghiệm khi cầm lái ngày một cao. Ô tô không đơn giản chỉ là phương tiện đi lại mà còn cần thể hiện được phong cách và cá tính của chủ sở hữu. Chiếc xe gần như trở thành một người bạn đồng hành đem lại “niềm vui sau vô-lăng” cho người lái. Vì vậy, chúng tôi giới thiệu Corolla Altis 2014 hoàn hảo hơn, đáp ứng được sự kỳ vọng của của khách hàng hơn".
14h42. Ông Shinichi Yasui, Kỹ sư trưởng của dòng xe Corolla điểm lại lịch sử của dòng xe này.
Lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1966 tại Nhật Bản, trải qua 10 thế hệ cải tiến, và trong suốt 48 năm phát triển, với chất lượng vượt trội, kiểu dáng thu hút, khả năng vận hành mạnh mẽ, và tiết kiệm nhiên liệu, Corolla trở thành “mẫu xe được yêu thích nhất toàn cầu” với tổng doanh số bán ấn tượng lên tới trên 40 triệu xe, cũng như luôn giữ vững vị trí là dòng xe du lịch bán chạy nhất thế giới. Hiện Corolla Altis được sản xuất tại 16 nước/ khu vực và có mặt tại 154 nước trên toàn thế giới.
Ông chia sẻ về việc phát triển thế hệ mới của Corolla Altis : “Khi nghiên cứu phát triển Corolla thế hệ thứ 11, nhóm chúng tôi đã trở lại điểm khởi đầu, lắng nghe những ý kiến đánh giá thẳng thắn của khách hàng, từ đó phát triển và tinh chỉnh sản phẩm sao cho phù hợp nhất với yêu cầu và mong đợi tại từng khu vực. Như Quý vị có thể đã biết, mua một chiếc xe Corolla là mua lại “Sự An tâm tuyệt đối”. Với thế hệ thứ 11, tôi châm thêm vào đó tinh thần “Waku Doki”. “Waku Doki” có nghĩa là “Sự hào hứng mang đến cảm giác phấn khích tột độ”. Tôi mong muốn khách hàng sẽ trải nghiệm xe và nghĩ “Ồ! Đây thực xe là Corolla Altis sao?!”
Ông Shinichi nhấn mạnh 6 ưu điểm của Altis thế hệ mới:
1. Thiết kế sắc sảo và đột phá: Về mặt thiết kế, ý tưởng về một chiếc xe sedan thế hệ mới đẳng cấp đã được hiện thực hóa bằng những đường nét Hiện đại và Hài hòa toát lên một vẻ đẹp Năng động. Về tổng thể, việc tăng kích thước chiều dài cơ sở và giảm khoảng cách từ đuôi xe đến trục bánh sau mang lại thoải mái cho hành khách và tăng cường khả năng lái. Corolla Altis 2014 có khoang hành lý rộng rãi nhất so với các mẫu xe khác trong cùng phân khúc.
2. Nội thất cao cấp và tinh tế: Ý tưởng thiết kế nội thất Năng động kiểu mẫu được thể hiện bằng các đường nét sắc sảo, hài hòa, làm nổi bật các vùng chức năng, hỗ trợ tối ưu cho các thao tác lái xe.
3. Cảm giác lái đầy hứng khởi: Động cơ được cải tiến giúp cải thiện khả năng tăng tốc, tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu và mang lại cảm giác êm ái cho xe. Hộp số tự động vô cấp mới được trang bị cho phiên bản 1.8G đem đến lực truyền động tối ưu, cảm giác sang số thể thao và khả năng chuyển số êm ái & nhạy bén hơn. Các cải tiến cảm giác & độ nhạy trên cơ cấu lái và việc gia cố khung gầm giúp cho việc dễ dàng trong thao tác đồng thời tăng cảm giác phấn khích cho người lái. Tiếng ồn & độ rung cũng được cải thiện đáng kể bằng việc áp dụng nhiều phương pháp khác nhau như trau chuốt lại các thành phần cơ khí, củng cố thiết bị cách âm, tinh chỉnh & tối ưu hóa hệ thống treo & bộ giảm xóc...
4. Tiết kiệm nhiên liệu tối ưu: Hộp số tự động vô cấp CVT mới hiệu quả cao và Thiết kế khí động học giúp tăng hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu cho xe Corolla Altis mới, với mức tiêu thụ nhiên liệu giảm 5% so với phiên bản trước đây (Phiên bản 2.0V CVT & 1.8G CVT)
5. Tính năng thân thiện, dễ sử dụng: Corolla Altis thế hệ đột phá được thiết kế để mang tới cảm giác thân thiện, thoải mái và dễ dàng trong các thao tác điều khiển xe.
6. Trang thiết bị bắt kịp thị hiếu: Corolla Altis thế hệ đột phá được trang bị các thiết bị an toàn và tiện ích hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu và thị hiếu ngày càng cao của khách hàng.
15h. Bà Lê Thị Hương Dịu , Phó tổng Trưởng phòng Truyền thông và Trách nhiệm Xã hội, công ty Toyota Việt Nam trình bày các hoạt động makerting và truyền thông của Corolla Altis.
Mức giá của Altis 2014 chính thức được công bố (Giá đã bao gồm thuế GTGT).
Corolla Altis 2.0V CVT-i (số tự động vô cấp): 944 triệu đồng
Corolla Altis 1.8G CVT (số tự động vô cấp): 807 triệu đồng
Corolla Altis 1.8G MT (số sàn): 757 triệu đồng
15h30. Phần hỏi - đáp xoay quanh Altis mới, mời các bác theo dõi ở trang 4 ạ.
Đặc biệt, hình ảnh chi tiết về nội - ngoại thất Altis 2014, mời các bác xem tại đây.
Toyota chuẩn bị ra mắt Altis 2014: Khoảng lặng trước cơn bão!
Không ngoa khi nói rằng Corolla Altis đã góp phần quan trọng làm nên danh tiếng bền bỉ, thân thiện cho Toyota. Giữ kỉ lục về doanh số trên thế giới cũng như ở Việt Nam, Corolla Altis cho thấy sức hút của mình từ phía thị trường lớn tới mức nào. Thế hệ mới của chiếc sedan hạng C (E170) sẽ ra mắt vào ngày mai 23/09 chắc chắn sẽ tạo thêm sức ép lên các đối thủ khác trong phân khúc.
Toyota nói chung và Corolla Altis (viết tắt: Altis) nói riêng lâu nay vẫn có chung một triết lý thiết kế hết sức trung tính: không hẳn thiên về trẻ trung và cũng không thiên về một sản phẩm sang trọng. Toyota vẫn giữ mình ở vị thế của một nhà sản xuất xe hơi đại trà, thân thiện với số đông, dành cho toàn cầu - như chính biểu tượng của họ. Cùng với đó, họ đồng thời để dành miếng bánh sang trọng cho thương hiệu Lexus và miếng bánh trẻ trung thể thao cho Scion. Trong đó, thương hiệu thứ hai chủ yếu mới chỉ đang phổ biến ở Mỹ mà thôi.
So sánh giữa thế hệ Altis E160 2012 đời cũ (trái)
và E170 2014 đời mới (phải). Ảnh: paultan
Trước tiên, có lẽ chúng ta cần phải hiểu những điều cơ bản trên của thương hiệu Toyota trước khi nói tiếp về Altis. Ở Việt Nam, theo cách truyền thống, theo tâm lý chung thì một chiếc xe hơi ngấp nghé "tiền tỷ" như Altis có thể coi là đắt tiền hay sang trọng. Altis không chỉ là lựa chọn của nhiều người tiêu dụng mà còn được sử dụng phổ biến trong các bộ ban ngành, cơ quan nhà nước với vị trí xe công vụ một cách rất phổ biến. Mẫu xe này cũng được các công ty kinh doanh vận tải cho thuê, được dùng làm xe phục vụ trong các công ty tổ chức… Tại sao vậy?
Lí do thực ra đơn giản: thương hiệu Toyota bền bỉ, ít mất giá và dễ sửa chữa đã ăn sâu vào tiềm thức của người mua xe. Ngay ở Mỹ, Corolla Altis là một mẫu xe cũng hết sức phổ biến và có tính bình dân. Đây là mẫu xe thường được những người mua xe lần đầu quan tâm. Nó cũng thường xuất hiện trong các đơn vị cho thuê xe, trường huấn luyện và đào tạo lái xe - tất cả với cùng một lý do như tại Việt Nam.
Nội thất của Altis mới thế hệ E170 năng động hơn
và bớt đi phần nào sự đơn điệu của đời trước.
Phân khúc C cũng như Altis luôn là một sân chơi quan trọng của các hãng, cũng như phổ biến trong mắt người tiêu dùng. Trước kia, sự trung tính của Toyota có thể coi là một thế mạnh, một chiếc xe như Altis có thể phục vụ cùng lúc nhiều công việc, "hợp nhãn" nhiều người, phù hợp xuất hiện trong nhiều hoàn cảnh. Tuy nhiên, sau nhiều năm duy trì đặc tính này, dường như Altis đang ngày càng mất đi cái giá của mình trong tâm lý người tiêu dùng. Và rõ ràng, một khi sự trung tính ấy không còn là điểm mấu chốt của sản phẩm nữa thì Toyota sẽ phải thay đổi tư duy thiết kế của mình. Gần đây, hãng xe Nhật thường nhắc tới khái niệm ‘waku doki’ - khơi gợi cảm xúc phấn khích, mạnh mẽ khi cầm lái để dành cho những sản phẩm mới nhất của mình. Vào lúc này, khi Camry, Vios đều đã cuốn theo dòng chảy mới, chẳng có lí do gì để Altis đi chệch quỹ đạo đó. Ngay cả Camry mới trên đất Mỹ cũng đang phải nắn mình theo triết lí ‘waku doki’ sau khi mất vị trí xe bán chạy nhất tại Mỹ vào năm 2013 do sự lớn mạnh từ phía các đối thủ cùng hạng.
[video=youtube;1HocNOUPrIE]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=1HocNOUPrIE[/video]
Một đoạn quảng cáo của Altis 2014 tại thị trường Thái Lan.
Quay lại với thị trường Việt Nam, gần như chắc chắn chúng ta sẽ không đón nhận Corolla Altis phiên bản Mỹ - một chiếc xe với ngoại hình theo hướng mềm mại và khá giống với VIOS mới. Thay vào đó là Altis phiên bản toàn cầu với kiểu dáng cứng cáp hơn - vốn được rầm rộ ra mắt trong thời gian vừa qua tại nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á. Chiếc Altis này sở hữu nội thất và động cơ ngang ngửa phiên bản Mỹ, chiều dài cơ sở tăng thêm 100mm tạo khoang để chân cho hàng ghế sau và cabin rộng rãi, nhiều tiện nghi, nhưng ngoại hình lại có nét của chiếc Vios vừa ra mắt, tập trung tôn lên tiêu chí lịch sự lên hàng đầu. Cũng vì lí do này, phiên bản Altis ở Việt Nam sẽ có thể sở hữu nội thất bọc da ốp gỗ dành cho đối tượng khách hàng trung tuổi (như đã liệt kê ở trên) thay vì da pha nỉ thể thao như phiên bản Mỹ dành cho nhóm đối tượng trẻ và thanh niên.
Thiết kế trẻ hơn, năng động hơn, Altis có còn phù hợp cho "sở, ban, ngành"
và những người dùng nhóm trung niên như bấy lâu nay?
Cũng ngay vào tháng trước, doanh số của Altis sụt giảm đã khiến Kia K3 vượt lên dẫn đầu phân khúc C. Tuy nhiên, đó dường như lại là tín hiệu tốt vì rất có thể khách hàng nhạy bén đã nắm bắt thông tin và chờ đợi sự xuất hiện của Altis mới. Các đại lý cũng đã nhận đơn đặt hàng từ vài tháng trước, thậm chí nhiều hình ảnh chưa chính thức của Altis mới tại Việt Nam đã xuất hiện nhan nhản trên mạng.
Altis 2014 đang đặc biệt được các thành viên Otofun quan tâm.
Giới thạo tin cũng cho rằng, nhiều khả năng chính sách tiếp thị của Toyota sẽ đưa ra “Altis mới nhưng với giá bán cũ” - tức giữ nguyên giá bán như cách họ làm với Toyota Vios hồi đầu năm, hoặc chỉ tăng giảm một chút không đáng kể. Dẫu sao đây cũng chỉ là phỏng đoán bởi Altis được xây dựng trên một nền tảng mới chứ không phải sử dụng sản linh kiện cũ. Cũng theo thông tin từ nước ngoài, Altis mới sẽ chú trọng tới việc mở rộng khoang lái, nâng cấp về tiện nghi và nội thất nhưng vẫn duy trì động cơ và hộp số cũ. Liệu những đặc tính này có được duy trì nguyên vẹn đối với phiên bản tại Việt Nam? Chúng ta hãy cùng chờ xem!
So sánh cho thấy khác nhau trong kích thước của hai đời xe,
Altis mới dài hơn 100mm, chiều dài cơ sở đạt 2.700mm
Ở thế hệ trước, hay thậm chí là cả trước đó, Altis luôn đem lại cho người tiêu dùng cảm giác vừa đủ ở một chiếc xe trong thời kì của nó. Động cơ bền, linh kiện rẻ, sẵn có dễ thay thế, mang lưới đại lý hỗ trợ dày đặc, thiết kế xe đơn giản nhưng dễ sử dụng, chưa trang bị những tính năng hiện đại nhất nhưng luôn là đủ cho mọi nhu cầu sử dụng cơ bản. Cũng vì lý do này, Altis luôn được người tiêu dùng lựa chọn, thậm chí lấy ra làm tham chiếu cho tất cả các mẫu xe khác cùng phân khúc. Có sản phẩm thiết kế khoẻ khoắn bắt mắt như Mazda3, thương hiệu và năng động hơn như Focus, có sản phẩm giá rẻ hơn, nhiều tiện nghi hơn như Kia Forte/Cerato, hoặc giá mềm như Chervrolet Cruze, hay mẫu mã phong phú như Hyundai I30 … nhưng doanh số của tất cả các sản phẩm kia vẫn bị áp đảo bởi Altis trong suốt nhiều năm. Như thế, với tiếng thơm đã có từ lâu đời, cộng thêm một số cải tiến, Altis hoàn toàn có thể lại một lần nữa gây sức ép lên các đối thủ cùng hạng và một lần nữa trở thành một biểu tượng trong phân khúc xe hạng C. Rõ ràng, đây là điều mà Toyota Việt Nam đang rất cần vào lúc này!
Tường thuật trực tiếp lễ ra mắt lễ ra mắt Corolla Altis hoàn toàn mới
14h. Đông đảo khách mời đã có mặt tại tầng 5, Keangnam Landmark, Phạm Hùng, Hà Nội để tham dự lễ ra mắt của mẫu Altis 2014.
Tấm biển bên ngoài khán phòng.
14h20. Buổi lễ vẫn chưa bắt đầu dù theo thông báo của Toyota Việt Nam là vào lúc 14h. Không ít khách mời tỏ vẻ nôn nóng.
14h25. Khách mời bước vào khán phòng trong tiếng nhạc dìu dịu. Chỉ trong vòng một vài phút, khán phòng đã chật người.
14h30. Khách mời được yêu cầu để điện thoại ở chế độ im lặng. Không gian im phăng phắc. Hồi hộp chờ đợi.
14h35. Một tiếng nhạc mạnh mẽ cất lên. Và Altis 2014 chính thức được "vén màn".
14h37. Ông Yoshihisa Maruta, Tổng giám đốc TMV phát biểu tại họp báo: “Sau 6 năm kể từ khi thế hệ thứ 10 được ra mắt, xu hướng thị trường Việt Nam đã có sự phát triển không ngừng. Ngày nay, sự kì vọng của khách hàng về một chiếc xe hơi cùng sự trải nghiệm khi cầm lái ngày một cao. Ô tô không đơn giản chỉ là phương tiện đi lại mà còn cần thể hiện được phong cách và cá tính của chủ sở hữu. Chiếc xe gần như trở thành một người bạn đồng hành đem lại “niềm vui sau vô-lăng” cho người lái. Vì vậy, chúng tôi giới thiệu Corolla Altis 2014 hoàn hảo hơn, đáp ứng được sự kỳ vọng của của khách hàng hơn".
14h42. Ông Shinichi Yasui, Kỹ sư trưởng của dòng xe Corolla điểm lại lịch sử của dòng xe này.
Lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1966 tại Nhật Bản, trải qua 10 thế hệ cải tiến, và trong suốt 48 năm phát triển, với chất lượng vượt trội, kiểu dáng thu hút, khả năng vận hành mạnh mẽ, và tiết kiệm nhiên liệu, Corolla trở thành “mẫu xe được yêu thích nhất toàn cầu” với tổng doanh số bán ấn tượng lên tới trên 40 triệu xe, cũng như luôn giữ vững vị trí là dòng xe du lịch bán chạy nhất thế giới. Hiện Corolla Altis được sản xuất tại 16 nước/ khu vực và có mặt tại 154 nước trên toàn thế giới.
Ông chia sẻ về việc phát triển thế hệ mới của Corolla Altis : “Khi nghiên cứu phát triển Corolla thế hệ thứ 11, nhóm chúng tôi đã trở lại điểm khởi đầu, lắng nghe những ý kiến đánh giá thẳng thắn của khách hàng, từ đó phát triển và tinh chỉnh sản phẩm sao cho phù hợp nhất với yêu cầu và mong đợi tại từng khu vực. Như Quý vị có thể đã biết, mua một chiếc xe Corolla là mua lại “Sự An tâm tuyệt đối”. Với thế hệ thứ 11, tôi châm thêm vào đó tinh thần “Waku Doki”. “Waku Doki” có nghĩa là “Sự hào hứng mang đến cảm giác phấn khích tột độ”. Tôi mong muốn khách hàng sẽ trải nghiệm xe và nghĩ “Ồ! Đây thực xe là Corolla Altis sao?!”
Ông Shinichi nhấn mạnh 6 ưu điểm của Altis thế hệ mới:
1. Thiết kế sắc sảo và đột phá: Về mặt thiết kế, ý tưởng về một chiếc xe sedan thế hệ mới đẳng cấp đã được hiện thực hóa bằng những đường nét Hiện đại và Hài hòa toát lên một vẻ đẹp Năng động. Về tổng thể, việc tăng kích thước chiều dài cơ sở và giảm khoảng cách từ đuôi xe đến trục bánh sau mang lại thoải mái cho hành khách và tăng cường khả năng lái. Corolla Altis 2014 có khoang hành lý rộng rãi nhất so với các mẫu xe khác trong cùng phân khúc.
2. Nội thất cao cấp và tinh tế: Ý tưởng thiết kế nội thất Năng động kiểu mẫu được thể hiện bằng các đường nét sắc sảo, hài hòa, làm nổi bật các vùng chức năng, hỗ trợ tối ưu cho các thao tác lái xe.
3. Cảm giác lái đầy hứng khởi: Động cơ được cải tiến giúp cải thiện khả năng tăng tốc, tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu và mang lại cảm giác êm ái cho xe. Hộp số tự động vô cấp mới được trang bị cho phiên bản 1.8G đem đến lực truyền động tối ưu, cảm giác sang số thể thao và khả năng chuyển số êm ái & nhạy bén hơn. Các cải tiến cảm giác & độ nhạy trên cơ cấu lái và việc gia cố khung gầm giúp cho việc dễ dàng trong thao tác đồng thời tăng cảm giác phấn khích cho người lái. Tiếng ồn & độ rung cũng được cải thiện đáng kể bằng việc áp dụng nhiều phương pháp khác nhau như trau chuốt lại các thành phần cơ khí, củng cố thiết bị cách âm, tinh chỉnh & tối ưu hóa hệ thống treo & bộ giảm xóc...
4. Tiết kiệm nhiên liệu tối ưu: Hộp số tự động vô cấp CVT mới hiệu quả cao và Thiết kế khí động học giúp tăng hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu cho xe Corolla Altis mới, với mức tiêu thụ nhiên liệu giảm 5% so với phiên bản trước đây (Phiên bản 2.0V CVT & 1.8G CVT)
5. Tính năng thân thiện, dễ sử dụng: Corolla Altis thế hệ đột phá được thiết kế để mang tới cảm giác thân thiện, thoải mái và dễ dàng trong các thao tác điều khiển xe.
6. Trang thiết bị bắt kịp thị hiếu: Corolla Altis thế hệ đột phá được trang bị các thiết bị an toàn và tiện ích hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu và thị hiếu ngày càng cao của khách hàng.
15h. Bà Lê Thị Hương Dịu , Phó tổng Trưởng phòng Truyền thông và Trách nhiệm Xã hội, công ty Toyota Việt Nam trình bày các hoạt động makerting và truyền thông của Corolla Altis.
Mức giá của Altis 2014 chính thức được công bố (Giá đã bao gồm thuế GTGT).
Corolla Altis 2.0V CVT-i (số tự động vô cấp): 944 triệu đồng
Corolla Altis 1.8G CVT (số tự động vô cấp): 807 triệu đồng
Corolla Altis 1.8G MT (số sàn): 757 triệu đồng
15h30. Phần hỏi - đáp xoay quanh Altis mới, mời các bác theo dõi ở trang 4 ạ.
Đặc biệt, hình ảnh chi tiết về nội - ngoại thất Altis 2014, mời các bác xem tại đây.
Chỉnh sửa cuối: